latest Post

รวมรีวิวบ้านมะนาวรีสอร์ท เกาะล้าน || พักผ่อนทริปสั้นๆ ใกล้กรุงเทพที่เกาะล้าน “บ้านมะนาวรีสอร์ท” ที่พักแนวลอฟท์สำหรับคนแนวๆ


สวัสดีค่าเพื่อนๆ กระทู้นี้อยากจะเล่าทริปท่องเที่ยวที่เพิ่งไปมา ปกติเรากับคุณแฟนเป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้ว เที่ยวไกลบ้าง ใกล้บ้างตามแต่วันหยุดจะเอื้ออำนวย ครั้งนี้ตกลงกันว่าอยากไปสถานที่ที่เป็นทะเลสวย น้ำใส ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก เดินทางสะดวก เพราะมีเวลาแค่ 2 วัน 1 คืน คือไปเสาร์ กลับอาทิตย์ เราจึงเลือก “เกาะล้าน” เพราะเป็นที่ที่เหมาะกับวันพักผ่อนอันน้อยนิดของเราเป็นอย่างมาก และยังเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของชายหาดและน้ำทะเลที่ใสด้วย

นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มาเกาะล้าน เคยมาครั้งแรกเมื่อสมัยคบกับคุณแฟนใหม่ๆ เลยขอไปย้อนรำลึกถึงความหลังกันซะหน่อย ><

เราเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวออกจากกรุงเทพเวลาประมาณ 8 โมงเช้า ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึงพัทยา สำหรับใครที่เอารถส่วนตัวมาต้องฝากรถไว้ที่ฝั่งนะคะ บริเวณแหลมบาลีฮายจะมีบริการรับฝากรถทั้งฝากแบบเช้ารับคืนตอนเย็น หรือฝากแบบค้างคืน ราคาประมาณ 80-220 บาทแล้วแต่ที่ค่ะ ของเราฝาก 1 คืน  180 บาท ที่จอดรถดูปลอดภัยดี จอดในอาคาร มีกล้องวงจรปิด ตอนกลับก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ หลังจากฝากรถแล้ว ก็จะได้ใบรับฝากรถแบบนี้มา


ถึงเวลาไปขึ้นเรือข้ามฝาก ค่าโดยสาร 30 บาท ซื้อเฉาก๊วยมากินบนเรือด้วย หวานชื่นใจ

ใช้เวลาไม่เกิน 35 นาทีก็มาถึงท่าหน้าบ้าน เกาะล้านแล้วค่ะ


ที่พักที่จองไว้ คือ บ้านมะนาวรีสอร์ท เกาะล้านค่ะ ตอนเลือกที่พัก คุณแฟนอยากได้ที่ที่สงบ บรรยากาศดี ห้องพักสวย ราคาไม่แพง มาเจอเฟสบุ๊คของบ้านมะนาว ได้ดูข้อมูลต่างๆ แล้วรู้สึกชอบสไตล์การตกแต่งที่เป็นแนวลอฟท์เพราะเท่ ดูดิบๆ ดี และบรรยากาศบริเวณรอบๆ รีสอร์ทก็ดูชิลๆ น่าจะเหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบสงบๆ เราไปพักครั้งนี้แล้วชอบ เลยอยากจะมารีวิวที่นี่ให้ได้ชมกันค่ะ

พอเรานั่งเรือมาถึงที่เกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน เราก็โทรหาบ้านมะนาวเลยค่ะ บอกว่ามาถึงแล้ว ไม่ถึง 10 นาทีก็มีรถรับส่งของบ้านมะนารีสอร์ทมารับ เร็วมากค่ะ นึกว่าจะนานกว่านี้ (ในภาพไม่ใช่เรานะคะ เป็นคนที่รถมารับก่อน เลยถ่ายรูปรถเก็บมา)

ระยะทางจากท่าหน้าบ้านไปยังตัวรีสอร์ทไม่ไกลค่ะ ใช้เวลาไม่นานก็ถึง แต่พี่คนขับรถขับซิ่งมากอ่ะ ชำนาญทางสุดๆ ตอนแรกแอบหวาดเสียว หลังๆ มันดี 555

มาถึงที่บ้านมะนาวรีสอร์ท จะเห็นโซนล้อบบี้ที่ดูเด่นมาก แต่ใครไม่รู้แล้วขับรถผ่านนี่คิดว่าเป็นร้านเหล้าดนตรีสด แต่ไม่ใช่เลย ที่นี่ไม่มีดนตรีค่ะ คนอื่นอาจจะไม่ชอบ แต่เราชอบค่ะ สงบดี ลองจินตนาการว่ามีเสียงเพลงแล้ว ไม่ไหวค่ะ เราเป็นคนนอนเร็วด้วย นอนไม่หลับแหงๆ เราว่ามาพักผ่อนก็คือต้องมาพักผ่อนนะ ใครไม่ชอบเสียงดังเหมือนเรา แนะนำที่นี่นะคะ ไม่วุ่นวายดีค่ะ


บริเวณรอบๆ รีสอร์ทก็เก๋ๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะดีค่ะ มีโซนที่นั่งสำหรับคนที่มาพัก กลางคืนที่นี่สวยนะ เดี๋ยวเอารูปให้ดูตอนท้ายๆ






มาถึงก็เช็คอินได้ห้องเลยค่ะ มาดูภายในห้องพักกันบ้างดีกว่าว่าเก๋ เท่ และสวย น่านอนสมคำร่ำลือหรือไม่ ตามไปดูกัน

เราได้ห้องเบอร์ 006 ค่ะ

เปิดประตูเข้ามา เงยหน้ามองด้านบนไม่มีเพดาน เหยย! มันเป็นห้องพักแบบโอเพ่นแอร์ ใช่เลย ตามที่ไปหาข้อมูลมาในเว็บไซต์ของบ้านมะนาวรีสอร์ท ห้องน้ำของที่นี่เป็นแบบเอ้าท์ดอร์+โอเพ่นแอร์ คิดแล้วระแวงว่าตอนอาบน้ำจะมีคนแอบดูเราไหมเนี่ย 555


ภายในห้องนอนตกแต่งง่ายๆ ดี ดูเท่ๆ ดิบๆ เพราะผนังเป็นปูนทั้งหมด เข้าไปข้างในไม่ค่อยร้อนค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ แอร์ ทีวี ตู้เย็น น้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม ที่ชอบมากคือ ไดร์เป่าผม เหมาะกับเรามาก ไม่รู้ว่าที่นี่มีด้วย ดันหยิบของตัวเองใส่กระเป๋ามาด้วย เพราะต้องใช้เป่าผมก่อนนอนให้แห้งตลอด



มุมทำสวย :)

เปิดตู้เย็นดู มีน้ำเปล่าให้ 2 ขวด กับปีโป้ 3 อัน ตอนแรกไม่กล้ากิน กลัวเค้าคิดเงิน แอบงก 555 เลยถามพี่แม่บ้าน เค้าบอกฟรีจ้า น่าร้ากกอ่ะ ชอบไอเดียนะ ไม่เคยเจอที่พักที่ไหนแจกปีโป้ลูกค้าด้วย น่ารักดีค่ะ 


ที่นอนนุ๊มนุ่ม ขาวสะอาด น่านอนมากๆ

ไปดูห้องน้ำกันบ้าง มีฝักบัวพร้อมเครื่องทำอุ่น และมีฝักบัวอันใหญ่ที่สามารถเปิดน้ำให้ไหลผ่านตั้งแต่หัวลงมาเลยค่ะ สระผมได้สะใจมาก 55  



อุปกรณ์ในห้องน้ำที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้มีแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ สบู่ล้างมือ แปรงสีฟัน ยาสีฟันแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง แฟนเราลืมเอาแปรงสีฟันมาพอดี - - มีผ้าเช็ดมือให้ด้วยค่ะ

สำรวจห้องกันเรียบร้อย เรากับคุณแฟนของีบเอาแรงสักหน่อย เพื่อให้ความร้อนแรงของแดดยามเที่ยงถึงบ่ายนั้นผ่านพ้นไป ประมาณ 3 โมงเย็นก็ได้เวลาออกไปลั้ลลาข้างนอก เราได้เช่ามอเตอร์ไซต์ของบ้านมะนาวรีสอร์ทไว้ ราคา 300 บาท น้ำมันฟรีเต็มถัง ใช้ได้แบบเหลือๆ เลยค่ะ รถสภาพใหม่ใช้ได้เลย แรงบิดดี ไม่มีตก อิอิ

จุดหมายแรกของเราคือหาไรกินก่อนล่ะ ไม่ไหว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ก็จัดเมนูง่ายๆ อย่างกระเพราหมูสับไข่ดาว กับสุกี้น้ำจากร้านอาหารตามสั่งตรงหน้าวัดเกาะล้าน รสชาติใช้ได้ทีเดียว

อิ่มท้องกันแล้ว ก็ขี่รถชมวิวเพื่อไปยังหาดต่างๆ ของเกาะล้านค่ะ เราไม่ชอบเล่นน้ำทะเล กลัวดำ แหะๆ ส่วนใหญ่เลยเป็นการไปชมวิวสวยๆ ของแต่ละหาด จุดชมวิว และถ่ายรูปสะมากกว่า

เกาะล้านเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มาก ใครมาเที่ยวที่นี่ควรขี่มอเตอร์ไซต์เป็นนะคะ เพราะการเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวใช้มอเตอร์ไซต์จะสะดวกมากค่ะ ถนนบนเกาะล้านก็ขี่ไม่ยากมาก เราว่าจะมีน่ากลัวสุดก็ตรงทางจะลงไปหาดตาแหวนแหละค่ะ แต่ถ้าไปช้าๆ ก็โอเค ใครมาเที่ยวเกาะล้านก็ขับขี่ปลอดภัย อย่าซ้อน 3 ซ้อน 4 อย่าซิ่งมากนะค้า ที่นี่เค้าก็รณรงค์อยู่ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเพราะนักท่องเที่ยวชอบขี่กันเร็ว และซ้อนท้ายมากกว่า 2 คนค่ะ แต่ผู้หญิงที่อาจจะขี่มอเตอร์ไซต์ไม่เป็นจริงๆ ก็สามารถใช้บริการรถสองแถวโดยสารไปตามหาดต่างๆ ได้ค่ะ แต่อาจจะไม่ค่อยสะดวกเพราะต้องไปขึ้นที่คิวรถสองแถว บริเวณวัดเกาะล้านค่ะ ค่าโดยสารเริ่มต้นตั้งแต่ 20-60 บาท แล้วแต่หาดที่จะไปจ้า

หาดตาแหวน


หาดนวล

หาดแสม

จุดชมวิวกังหันลม

หาดเทียน

แดดล่ม ลมตกก็ได้เวลาหาอะไรกินอีกแล้ว ตกลงกันว่าจะซื้อของกินไปนั่งกินชิลๆ ที่รีสอร์ท เพราะบรรยากาศตอนกลางคืนน่าจะดี ได้ของกินเต็มไม้เต็มมือจากตลาดแถวท่าหน้าบ้านก็กลับมายังบ้านมะนาวรีสอร์ททันที บรรยากาศตอนกลางคืนดีมากๆ เลย ไฟที่รีสอร์ทสว่างไสว ถ่ายรูปออกมาสวยดีค่ะ 

ชอบบรรยากาศตอนกลางคืนมากๆ

ชิลๆ ดีเนอะ จริงๆ


ลืมบอกไป ที่บ้านมะนาวไม่ให้ปิ้งย่างนะคะ จากที่อ่านในเพจของรีสอร์ทมา เค้าว่ากลัวจะเกิดไฟไหม้ค่ะ คือเมื่อก่อนทางรีสอร์ทให้ทำได้นะ แต่คนที่มาพักเนี่ยแหละค่ะ กินแล้วไม่เก็บของ รวมถึงเตาถ่านด้วย ทำให้อาจจะเกิดไฟไหม้ได้ ทางรีสอร์ทก็เลยยกเลิกไปค่ะ

ตื่นเช้ารับวันใหม่ แอบเสียใจที่เป็นวันที่ต้องเดินทางกลับแล้ว ทริปนี้ของชั้น มันช่างแสนสั้นเสียจริง ออกไปทานอาหารเช้ากันดีกว่า อาหารเช้าของที่นี่เป็นเซ็ทอาหารเช้าสไตล์อเมริกันค่ะ มีไปด้วยแฮม ไส้กรอก ไข่ดาว สลัด ขนมปัง และน้ำส้มชื่นจายย (ลืมถ่ายน้ำส้ม) ตกแต่งจานน่ารักเชียว

เจ้าของรีสอร์ทใจดีมากๆ เป็นคนดูแล เทคแคร์ รับลูกค้าเอง เป็นกันเอง อัธยาศัยดีมากค่ะ ขออะไรได้หมด ที่สำคัญถ่ายรูปสวยด้วย แอบขอให้พี่เค้าช่วยถ่ายรูปคู่ให้ ถ่ายเราออกมาสวยเชียว แต่ไม่ได้ลงรูปในนี้นะ เดี๋ยวกิ๊กมาเห็น 5555

และแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับ เราเช็คเอ้าท์ตอน 11:30 น. เพราะอยากไปให้ทันเรือข้ามฟากกลับฝั่งพัทยาตอน 12:00 น. ถ้าพลาดรอบนี้ไป เรือรอบถัดไปคือ 13:30 น.เลย ตอนกลับนี่ไฮโซนะ ได้อัพเกรดเป็นรถคันใหญ่ด้วยล่ะ

ลาก่อนเกาะล้าน เกาะรัก...

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับใครที่หาที่พักเกาะล้านราคาไม่แพง ห้องพักเท่ๆ บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะๆ บริการประทับใจ เราแนะนำบ้านมะนาวรีสอร์ท เกาะล้านค่ะ

ลืมบอกราคาห้องพักเลย ของเราไปตรงกับวันเสาร์ ราคา 1,590 บาทรวมอาหารเช้ากับรถรับส่งจากท่าเรือ ถ้ามาวันธรรมดาราคาแค่ 1,290 บาทค่ะ อันนี้เป็นราคาห้อง 2 คนนะคะ เห็นที่นี่มีห้องใหญ่สำหรับ 8 คนด้วยค่ะ ลองไปถามราคากันดู เผื่อใครอยากไปกันเป็นแก๊งใหญ่

เพจของบ้านมะนาวรีสอร์ท เราเข้าไปเจอจากที่นี่ล่ะค่ะ https://www.facebook.com/BAANMANOW-RESORT-KOHLARN-873925432694532/

ถ้าใครไปไม่ตรงกับวันเสาร์กับวันหยุดนักขัตฤกษ์ บางทีจะมีโปรโมชั่นลดราคาด้วยนะคะ คุ้มมากๆ แบบลดคืนที่ 2 ไรงี้ ลองไปติดตามในเพจกันดู แต่เราจะหยุดเสาร์ อาทิตย์ตลอด โปรห้องพักถูกๆ ไม่เคยได้กับเค้าอ่ะค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ ชี้แนะได้นะค้า

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ขอบคุณรีวิวจากคุณ lusterlady ลูกค้าที่น่ารักของเราครับ
ที่มา: http://pantip.com/topic/35458934

สนใจจองห้องพักของบ้านมะนาวรีสอร์ท เกาะล้าน แอดไลน์มานะครับ
Line ID: @baanmanowkohlarn (จองห้องพัก)
โทร 061-782-9516

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามกิจกรรมดีๆ ได้ที่ Facebook ของเราครับ

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น